Cơ thủ 33 tuổi từng bán xăng hạ đối thủ 6 lần vô địch thế giới

Theo Dailymail, đây là trận thua gây sốc nhất trong lịch sử bi-a snooker thế giới, Jordan Brown cơ thủ 33 tuổi người Bắc Ailen đang xếp hạng 81 thế giới là chủ nhân chiến thắng gây sốc bậc nhất làng snooker thế giới. Bị đánh giá thấp nhất khi dự giải Welsh Open (tại Scotland gần đây), với tỷ lệ vô địch 750-1 (đặt 1 ăn 750), cơ hội chiến thắng cho Brown bằng 0, nhưng anh đã làm bất ngờ tất cả khi giành quyền vào chung kết gặp Ronnie O’Sullivan.

Chỉ 3 năm trước thôi, Brown vẫn là một người bán xăng và giờ đây anh đã trở thành VĐV hạ cơ thủ 6 lần vô địch thế giới, và là chủ nhân một danh hiệu snooker chuyên nghiệp.

Trên đường chạm tới chức vô địch, người bán xăng Brown đã vượt qua hai cựu số 1 thế giới (O’Sullivan: chung kết, Mark Selby: tứ kết) và một cựu số 2 (Stephen Maguire: bán kết). 

Hành trình của Brown như vỡ òa khi đánh bại được “The Rocket” O’Sullivan, Brown nói với BBC: “Tôi biết nếu tôi quá lo lắng về Ronnie, tôi sẽ không thắng nên tôi tập trung vào trận đấu của riêng mình. Tôi luôn tin tưởng vào bản thân, tôi đã có những ngày đen tối nhưng những điều đó khiến bạn trở nên mạnh mẽ hơn với tư cách là một tay cơ và một con người”. 

Cơ thủ 33 tuổi giãi bày về quá khứ: “Cách đây 5 năm, tôi đã tự nhủ mình phải chơi bi-a đúng cách và giờ tôi đã được đền đáp”. 

Dẫn trước 4-1, sau đó để O’Sullivan san bằng rồi vươn lên dẫn 6-5, song tay cơ 33 tuổi đã gây chấn động snooker để thắng chung cuộc 9-8. Lần đầu tiên vô địch giải đấu chuyên nghiệp, Brown bỏ túi tấm séc trị giá 70.000 bảng (98.000 USD, khoảng hơn 2,2 tỷ đồng). O’Sullivan người từng 6 lần vô địch thế giới thất thần nhận ngôi á quân với phần thưởng 30.000 bảng (42.000 USD, khoảng 970 triệu đồng).

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *